Thùng rác miền Nam giá rẻ

Chuyên cung cấp thùng rác nhựa giá sỉ & lẻ khu vực miền Nam

Top 4 loại thùng rác y tế mà các bệnh viện lớn thường hay sử dụng

 Khi đến bệnh viện hay đến những nơi phòng khám, ta thường thấy các loại thùng rác với các màu sắc khác nhau không giống với những thùng rác mà ta hay thường sử dụng. Vậy chúng mang ý nghĩa gì và phân biệt các loại thùng rác này như thế nào? Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu 4 loại thùng rác y tế mà các bệnh viện lớn thường hay sử dụng nhất nhé.

Thùng rác y tế hay dùng


I/ Thùng rác y tế là gì?

Thùng rác y tế là dụng cụ chứa và thu gom chất thải trong y tế.

Thùng rác y tế là gì?


Rác thải trong y tế được phân ra làm 4 loại như sau: 

  • Chất thải lây nhiễm
  • Chất thải nguy hại không lây nhiễm
  • Chất thải rắn thông thường
  • Chất thải có thể tái chế
Phân loại rác thải y tế


II/ Top 4 loại thùng rác thường sử dụng trong y tế

1/ Thùng rác đựng chất thải lây nhiễm 

Chất thải lây nhiễm được chia ra làm 4 nhóm như sau:
  • Chất thải lây nhiễm sắc nhọn bao gồm: kim tiêm, đầu sắc nhọn của dây truyền, kim chọc dò, kim châm cứu, lưỡi dao mổ, cưa dùng trong phẩu thuật, đinh, các mảnh vỡ thủy tinh, ống tiêm, các vật sắc nhọn khác có qua sử dụng thải bỏ có dính, chứa máu của cơ thể hoặc chứa vi sinh vật gây bệnh.
  • Chất thải lây nhiễm không sắc nhọn bao gồm: bông gòn, băng, gạc, găng tay, các chất thải không sắc nhọn khác thấm, dính, chứa máu của cơ thể, chứa vi sinh vật gây bệnh,...
  • Chất thải có nguy cơ lây nhiễm cao bao gồm mẫu bệnh phẩm, dụng cụ đựng, dính mẫu bệnh phẩm, chất thải dính mẫu bệnh phẩm thải bỏ từ phòng xét nghiệm; các chất thải phát sinh từ buồng bệnh cách ly, khu vực điều trị cách ly, khu vực lấy mẫy xét nghiệm người bệnh mắc bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
  • Chất thải giải phẫu bao gồm mô, bộ phận cơ thể  của người thải bỏ, xác động vật thí nghiệm;
Đối với loại chất thải lây nhiễm trong y tế thì sẽ được sử dụng thùng rác có màu vàng, trên thân được dán logo phân biệt chất thải lây nhiễm để người dùng có thể dễ dàng phân loại.
Thùng rác đựng chất thải lây nhiễm
Thùng rác y tế 15L - đạp chân - màu vàng


2/ Thùng rác đựng chất thải nguy hại không lây nhiễm

Chất thải nguy hại không lây nhiễm sẽ bao gồm:
  • Hóa chất thải bỏ có thành phần, tính chất nguy hại vượt ngưỡng chất thải nguy hại 
  • Dược phẩm thải bỏ thuộc nhóm gây độc cho tế bào 
  • Vỏ chai, lọ đựng thuốc hoặc hóa chất, các dụng cụ dính thuốc hoặc hóa chất thuộc nhóm gây độc cho tế bào
  • Thiết bị y tế bị vỡ, hỏng, đã qua sử dụng thải bỏ có chứa thủy ngân, cadimi; pin, ắc quy thải bỏ; vật liệu tráng chì sử dụng trong ngăn tia xạ thải bỏ
  • Dung dịch rửa phim X-Quang, nước thải từ quy trình xét nghiệm, phân tích và các dung dịch thải bỏ có yếu tố nguy hại vượt ngưỡng chất thải nguy hại
  • Chất thải y tế khác có chứa các thành phần, tính chất nguy hại vượt ngưỡng chất thải nguy hại hoặc có cảnh báo nguy hại từ nhà sản xuất.
Đối với loại chất thải nguy hại nhưng không lây nhiễm này, trong y tế sẽ quy định sử dụng thùng rác màu đen, trên thân có dán logo "Chất thải nguy hại"
Thùng rác đựng chất thải nguy hại

Thùng rác y tế 15L - đạp chân - màu đen

3/ Thùng rác đựng chất thải rắn thông thường 

Bao gồm:
  • Chất thải rắn sinh hoạt phát sinh từ hoạt động sinh hoạt thường ngày của nhân viên y tế, người bệnh, người nhà bệnh nhân, học viên, khách đến làm việc,...
  • Hóa chất thải bỏ không có thành phần, tính chất nguy hại vượt ngưỡng cho phép của chất thải nguy hại
  • Chất thải lây nhiễm sau khi đã được xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi trường
  • Bùn thải từ hệ thống xử lý nước thải không có thành phần, tính chát nguy hại vượt ngưỡng chất thải nguy hại; tro, xỉ từ lò đốt chất thải rắn y tế không có thành phần, tình chất nguy hại vượt ngưỡng chất thải nguy hại;
Chất thải rắn thông thường trong y tế sẽ quy định sử dụng thùng rác có màu xanh lá hoặc xanh dương
Thùng rác đựng chất thải thông thường

Thùng rác y tế 15L - đạp chân - xanh lá

4/ Thùng rác đựng chất thải có thể tái chế trong y tế

Được chia làm 3 loại
- Chất thải tái chế bằng giấy: giấy, báo, bìa, thùng cac-tông, vỏ hộp thuốc. Yêu cầu không thấm, dính, chứa máu của cơ thể, vi sinh vật gây bệnh hoặc không có các yếu tố nguy hại khác vượt ngưỡng chất thải nguy hại.
- Chất thải tái chế bằng vật liệu nhựa:
  + Các chai nhựa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc cho tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại từ nơi sản xuất. Yêu cầu không thấm, dính, chứa máu của cơ thể và vi sinh vật gây bệnh.
- Chất thải tái chế bằng vật liệu nhựa: 
  + Các chai nhựa đựng thuốc, hóa chất không thuộc nhóm gây độc cho tế bào hoặc không có cảnh báo nguy hại nào từ nhà sản xuất. Yêu cầu không thấm, dính, chứa máu của cơ thể và vi sinh vật gây bệnh.
  + Các chai nước giải khát bằng nhựa và các sản phẩm bằng nhựa khác sử dụng trong hoạt động sinh hoạt thường ngày. Yêu cầu không thải ra từ khu cách ly va khu điều trị người mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm
  + Các chai dịch truyền nhựa, dây truyền dịch, bơm tiêm nhựa (không bao gồm đầu sắc nhọn), vật liệu nhựa khác đã qua xử lý đạt quy chuẩn kỹ thuật quốc gia về môi rường và không chứa yếu tố nguy hại.
- Chất thải là vật liệu kim loại:
  + Các chai, lon nước giải khát và các vật liệu kim loại khác sử dụng trong hoạt động sinh hoạt thường. Yêu cầu không thải ra từ khu vực cách ly, khu điều trị người mắc các bệnh truyền nhiễm nguy hiểm nhóm A, nhóm B.
- Chất thải là thủy tinh: Các vỏ chai, lọ, lọ thuốc thủy tinh thải bỏ. Yêu cầu không dính, chứa các loại thuốc, hóa chất thuộc nhóm gây tế bào hoặc có cảnh báo nguy hại từ nhà sản xuất, không thấm, dính, chứa máu của cơ thể và vi sinh vật gây bệnh. 

Và cuối cùng là thùng rác màu trắng quy định cho chất thải có thể tái chế được
Thùng rác y tế 15L - đạp chân - màu trắng


Kết luận

Để phân loại chất thải trong y tế thì cần có các thùng chứa rác có các màu sắc khác nhau để dễ dàng phân biệt và phân loại cho đúng, nhờ đó mà việc thu gom và xử lý rác thải được nhanh chóng và dễ dàng hơn. 
Thùng rác y tế


Mua thùng rác y tế ở đâu?

Địa chỉ mua thùng rác y tế giá rẻ?

-----------------------------------------------------------------

CÔNG TY TNHH CÔNG NGHIỆP & DỊCH VỤ BẢO SƠN 

Chuyên kinh doanh các loại đồ nhựa cao cấp được nhập khẩu với chất lượng cao và giá thành tốt.

Hotline + Zalo: 0968.053.681 
Email: sanphamnhuaphanphoidaily@gmail.com
Địa chỉ kho: 13 Quốc Lộ 1A, Phường Thới An, Quận 12, TP.HCM

Đăng nhận xét

0 Nhận xét